DIỄN ĐÀN LỚP CĐ06A
Đăng ký thành viên, bạn sẽ trở thành người bạn thân thiết của mái nhà CĐ06A!
DIỄN ĐÀN LỚP CĐ06A

Nơi họp mặt của anh em CĐ06A ĐH GTVT TPHCM 2006-2011
 
Trang ChínhTrang Chính  PortalPortal  CalendarCalendar  GalleryGallery  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Thành viênThành viên  NhómNhóm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Đăng Nhập
Tên truy cập:
Mật khẩu:
Đăng nhập tự động mỗi khi truy cập: 
:: Quên mật khẩu
Latest topics
Top posters
lethanhbinh277 (205)
 
Thanhhai (171)
 
Phạm quang hùng (117)
 
Tran Xuan Hoa (107)
 
tranhuuchien (97)
 
Khoa_dalat (95)
 
xuanhoi (94)
 
daohoagtvt (90)
 
San.Bằng.Tất.cả (89)
 
hovanlong (86)
 
Thống kê
Statistics
Diễn Đàn hiện có 2240 thành viên
Chúng ta cùng chào mừng thành viên mới đăng ký: beokaka

Tổng số bài viết đã gửi vào diễn đàn là 2431 in 698 subjects

Share | 
 

 Khó khăn lớn vì thiếu việc làm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
Thanhhai
Đội trưởng
Đội trưởng
avatar

Tổng số bài gửi : 171
Points : 281
Số lần được cảm ơn : 10
Join date : 27/04/2010
Age : 29
Đến từ : Hà Tĩnh

Bài gửiTiêu đề: Khó khăn lớn vì thiếu việc làm   13/4/2012, 22:32

(cafe24h)- Các doanh nghiệp tư vấn xây dựng công trình giao thông lớn nhỏ khắp cả nước đang cực kì khó khăn do thiếu nguồn công ăn việc làm.



Tình hình còn được nhận định sẽ xấu hơn về cuối 2012 và thậm chí xấu hơn nữa trong năm 2013.

Giảm sản lượng, giảm lao động

Ông Lê Đức Bình - Giám đốc Công ty CP Tư vấn XDGT Yên Bái cho biết: Năm nay tình hình công ăn việc làm rất khó khăn, thậm chí khó khăn hơn 2011 nhiều. Trong khi đó, năm 2011 đã rất khó về nguồn công việc, GTSL đã sụt giảm mạnh tới 50%, chỉ còn 19 tỉ so với 37 tỉ thực hiện năm 2010.

Năm 2012, Công ty xác định chỉ túc tắc thực hiện nốt một số công trình nhỏ còn lại của địa phương. “Theo dự đoán, tình hình đầu tư XDCB CTGT chưa thể được cải thiện trong thời gian tới, nên nhiều khả năng chúng tôi sẽ phải cắt giảm 50% nhân lực” - ông Bình cho biết thêm.
Image
Nhiều công trình giao thông lớn ở VN có dấu ấn TEDI

Không chỉ doanh nghiệp tư vấn xây dựng công trình giao thông địa phương mà ngay cả TCT Tư vấn thiết kế GTVT (TEDI) cũng đang phải đối mặt với tình cảnh tương tự. Ngoại trừ Công ty mẹ tương đối cân đối được nguồn công việc, hầu hết các công ty thành viên, công ty liên kết rất đáng lo ngại về công ăn việc làm.

Năm 2011, dù còn số lượng dự án gối đầu thực hiện từ trước khá lớn, song nhiều đơn vị đã bộc lộ rõ tình hình thiếu việc làm, hoặc có việc làm nhưng doanh thu không có. Nhiều chỉ tiêu tài chính chủ yếu giảm: Giá trị sản lượng giảm 2%, doanh thu giảm 12,6%, lợi nhuận trước thuế giảm 6,44%. Năm 2012 này công việc còn khó hơn, dự đoán giá trị sản lượng và doanh thu tiếp tục đà giảm mạnh khiến nhiều đơn vị, sau khi giảm lương, đang phải tính tiếp phương án giảm mạnh nhân công để có thể duy trì doanh nghiệp.

Lối thoát khi khó khăn?

Giai đoạn 2012 - 2015 Chính phủ khẳng định, tiếp tục thực hiện tinh thần Nghị quyết 11 về cắt giảm đầu tư công. Những khó khăn trên thị trường vốn và mức lạm phát tiếp tục lớn cũng khiến đầu tư của các thành phần kinh tế tiếp tục chững lại. Những vấn đề này tác động trực tiếp và nặng nề đến tình hình SXKD của khối XDCB giao thông trong đó tác động đầu tiên đến khâu chuẩn bị đầu tư dự án - thị trường công việc của doanh nghiệp tư vấn xây dựng CTGT.

Thực tế cho thấy, hiện tại, chỉ doanh nghiệp nào còn dự án gối đầu, còn tích luỹ, năng động tìm kiếm thị trường mới có thể tồn tại. Theo ông Phạm Hữu Sơn - Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc TEDI: Về lâu dài thì những tư vấn nào năng động, giữ được thương hiệu thì vẫn giữ được bạn hàng.

Còn trong giai đoạn khó khăn này, phải xem xét tới tính an toàn tài chính khi kí kết thực hiện dự án. Việc cơ cấu lại doanh nghiệp cũng cần thiết, đặc biệt là với những doanh nghiệp có vốn đầu tư nhà nước, quân số rất lớn, tới 200 - 300 người, tỉ lệ lao động gián tiếp lớn.

Thực tế cho thấy, một số doanh nghiệp tư vấn có thương hiệu, đồng thời vừa năng động trong tìm kiếm công việc, bộ máy quản lý gọn nhẹ, sử dụng lao động linh hoạt, thì áp lực tìm kiếm công việc không quá lớn.

Về phía cơ quan quản lý nhà nước và các nhà đầu tư cũng cần tính đến phương án tiếp tục bố trí vốn cho công tác chuẩn bị đầu tư, bởi là khâu quan trọng có tính chất quyết định đến hiệu quả, chất lượng đầu tư, mà tỉ lệ vốn cho khâu này rất khiêm tốn - chỉ chiếm tối đa 1 - 5% tổng giá trị toàn dự án.
Trích: [You must be registered and logged in to see this link.]

_________________
Mr Hai
Về Đầu Trang Go down
 
Khó khăn lớn vì thiếu việc làm
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thiết bị trên boong
» Thiển cận...
» Danh mục thiết bị thông tin và liên lạc hàng hải
» Thiết bị buộc tàu (mooring equipment)
» Cung cấp máy móc,phụ tùng ,thiết bị thay thế máy thủy , ca nô...

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
DIỄN ĐÀN LỚP CĐ06A :: TIN TỨC :: TIN GIAO THÔNG VẬN TẢI-
Chuyển đến